Bất động sản 2022: Tìm kiếm thị trường đầu tư tiềm năng

Kịch bản nào cho thị trường 2022?

Các chuyên gia của Văn phòng Nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN + 3 (AMRO) gồm 10 nước ASEAN và 3 đối tác Trung Quốc (bao gồm Hong Kong), Nhật Bản và Hàn Quốc nhận định năm 2022 Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh nhất khu vực với mức 7,5% trong năm 2022, vượt qua Malaysia (6,7%) và Campuchia (6,6%).

Dự đoán này hoàn toàn có cơ sở, bởi theo các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, Việt Nam đang nằm trong số các quốc gia có độ phủ vaccine cao nhất thế giới. Thêm vào đó, chủ trương nhà nước trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch đạt được nhiều hiệu quả. Đây được coi là những nền tảng quan trọng để kinh tế phục hồi nhanh.

Triển vọng của nền kinh tế hứa hẹn mở ra những cơ hội mới cho thị trường bất động sản trong năm 2022.

Trước những dự báo lạc quan về nền kinh tế trong năm 2022, PGS.TS. Trần Kim Chung nhận định thị trường BĐS năm 2022 và giai đoạn 2022-2025 sẽ bước vào chu kỳ phát triển mới.

Theo kịch bản tích cực, COVID-19 sẽ được kiềm chế, mũi tiêm thứ 3 (và thậm chí thứ 4) được triển khai chủ động, kinh tế mở cửa trở lại; một số cơ chế chính sách cần thiết (condotel-officetel) được tung ra; đất hành lang công trình hạ tầng được đưa vào đấu giá xây dựng theo quy hoạch, tạo vốn phát triển cơ sở hạ tầng; hệ thống tái thế chấp, hệ thống quỹ tiết kiệm tương hỗ với đất đai, bất động sản được ban hành; kinh tế thế giới và khu vực ổn định; trái phiếu bất động sản và đấu giá đất đai, bất động sản khi giao đất được quản lý tốt;…Tất cả các yếu tố đó sẽ là động lực cho thị trường bất động sản phát triển tích cực trong năm 2022.

Cơ hội đầu tư tại Nam Tuy Hòa (Phú Yên)

Phú Yên sau hơn 30 năm hội nhập và phát triển, đã trở thành địa phương nổi bật trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Nằm giữa hai thủ phủ du lịch Trung bộ là Bình Định và Khánh Hòa, với đường bờ biển dài 189 km, điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi, hạ tầng giao thông đang được mở rộng và hoàn thiện, vùng đất “hoa vàng, cỏ xanh” sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế.

Với thế cực phát triển song song cùng Bắc Tuy Hòa - trung tâm văn hóa, kinh tế chính trị của tình, Nam Tuy Hòa có nhiều tiềm năng tăng trưởng, trong khi đó, hiện tại giá đất khu vực này nhìn chung còn thấp, còn nhiều dư địa phát triển.

Sở hữu sân bay trong thành phố, Nam Tuy Hòa có thế mạnh phát triển kết hợp du lịch và đô thị hóa, đẩy nhanh tốc độ phát triển. Lợi thế sân bay giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cho du khách. Đặc biệt với định hướng mở rộng, nâng cấp sân bay lên công suất 5 triệu khách/năm và kết nối thêm các đường bay quốc tế, cùng với mạng lưới cao tốc, đường sắt, đường thủy - cảng biển nước sâu Vũng Rô, Nam Tuy Hòa trở thành cửa ngõ giao thương kinh tế, du lịch của tỉnh.

Không chỉ đóng vai trò tạo kết nối về giao thông, phát triển ngành hàng không, sân bay trong thành phố còn mở ra không gian phát triển mới cho thành phố nhờ kết nối và thúc đẩy cơ cấu kinh tế thiên về dịch vụ, tạo ra năng lực cạnh tranh mới cho cả địa phương và nền kinh tế khu vực. Từ đó, góp phần xây dựng một hệ kinh tế xung quanh sân bay.

Nam Tuy Hòa (Phú Yên) được xem là điểm đến đầu tư BĐS đầy tiềm năng. Trong đó, Lynn Times Phú Yên đang được các nhà đầu tư quan tâm.

Sở hữu vị trí mặt tiền đại lộ Phan Chu Trinh tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm thành phố, từ dự án chỉ mất chưa đầy 10’ di chuyển đến các đầu mối giao thông quan trọng: Sân bay Tuy Hòa (Phú Yên); ga Tuy Hòa, cửa biển sông Đà Rằng, trung tâm thành phố phía Bắc,... Bên cạnh vị trí sáng giá, với điểm nhấn là siêu bể bơi chạy dọc giữa 2 dãy shop tạo nên những trải nghiệm mua sắm nghỉ dưỡng khác biệt tại dự án. Bên dòng Đà Rằng, những căn Shop được kết nối với tòa khách sạn tiện ích và các City Hotel trong một tổng thể “Phố bên sông, sông giữa lòng phố”. Cùng hệ thống tiện ích cao cấp: Bến du thuyền, nhà hàng 5 sao quốc tế, sky bar, trung tâm spa, thể hình sang trọng, công viên bên sông…

Mô hình shop thương mại “Phố bên sông, sông giữa lòng phố” tại thành phố Tuy Hòa đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư

Shop Lynn Times Phú Yên là sự kết hợp sức hút của shop khu đô thị và shop trong quần thể nghỉ dưỡng. Với nhu cầu mua sắm của cư dân thành phố - thị trường đông đúc và không ngừng tăng trưởng, dòng khách du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Yên,... và tập khách hàng lưu trú tại quần thể, Lynn Times Phú Yên sẽ là một điểm nghỉ dưỡng mua sắm hấp dẫn.

Là một trong số ít dự án sợ hữu vị trí đắt giá tại Nam Tuy Hòa - thành phố du lịch cách Hà Nội, TP.HCM trong khoảng 1 giờ bay, shop thương mại nghỉ dưỡng Lynn Times Phú Yên đang trở thành sản phẩm hấp dẫn các nhà đầu từ. Đặc biệt, trước bối cảnh xu hướng du lịch mua sắm phát triển, tiềm năng của mô hình shop thương mại nghỉ dưỡng được khẳng định.

Nguồn: https://baodautu.vn/batdongsan/bat-dong-san-2022-tim-kiem-thi-truong-dau-tu-tiem-nang-d164620.html