Bất động sản nghỉ dưỡng đón sóng phục hồi

Phối cảnh Dự án NovaWorld Phan Thiet
Phối cảnh Dự án NovaWorld Phan Thiet.

Thúc tiến độ dự án để kịp đón sóng

“Báo cáo mới đây của Tổng cục Du lịch cho biết, tính đến ngày 29/11, đã có 978 khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sử dụng “hộ chiếu vắc-xin” theo Hướng dẫn số 4122/HD-BVHTTDL thí điểm đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Vậy là lần đầu tiên sau gần 19 tháng, ngành du lịch mới có con số thống kê về khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Đây được xem là tín hiệu hết sức đáng mừng đối với ngành du lịch Việt Nam trong nỗ lực dần khôi phục các hoạt động du lịch.

Dòng tiền đầu tư thông minh luôn đi trước một bước khi thị trường xuất hiện những tín hiệu tích cực. “Dòng tiền này đang dần quay trở lại bất động sản nghỉ dưỡng nhằm đón đầu cơ hội lớn khi nền kinh tế mở cửa, đồng thời tận dụng thời điểm có thể lựa chọn những sản phẩm đầu tư hấp dẫn với giá mềm”, bà Liêu Thị Phượng, Tổng giám đốc Charm Group nhận định.

Theo bà Phượng, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, Charm Group vẫn cố gắng cùng các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ Dự án Charm Resort Long Hải (Bà Rịa - Vùng Tàu). Đến thời điểm này, Dự án đã triển khai với khối lượng khoảng 30%, trong đó, khu vực căn hộ đã xây dựng đến tầng thứ 4, dự kiến cất nóc trong quý II/2022; khu vực biệt thự đã sẵn sàng mặt bằng để triển khai thi công trong tháng 12 này.

“Dự án chỉ có 1.000 căn hộ nghỉ dưỡng, 24 căn biệt thự và 17 căn nhà phố, nhưng gần 70% ‘rổ hàng’ của Dự án đã có chủ. Phần còn lại chủ đầu tư để dành khai thác dần, song thời gian này, vẫn có rất nhiều khách hàng hỏi mua”, bà Phượng nói.

Có thể thấy, cùng với những tín hiệu tích cực từ hoạt động đón khách du lịch quốc tế, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã chứng kiến sự sôi động trở lại của nhiều dự án ven biển. Tập đoàn FLC mới đây đã tổ chức sự kiện tham quan trực tuyến cho Dự án FLC Quảng Bình có tổng diện tích gần 2.000 ha, với nhiều tiện ích cao cấp như sân golf, vườn thú hoang dã, quảng trường biển, công viên cát, sân khấu lớn ngoài trời…

Ngoài ra, nhiều dự án ven biển “đình đám” như NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm, Thanh Long Bay, Venezia Beach, Flamingo Hải Tiến, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay và Crystal Holidays Marina Phú Yên… cũng đang đẩy mạnh truyền thông hoặc tung ra chính sách bán hàng hấp dẫn.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam nhận định, giai đoạn 2022 - 2023, thị trường du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ tiếp nhận thêm một loạt thương hiệu mới như Grand Mecure, Fairmont, Eastin, Four Seasons, Lottee, Dusit and Wink Hotel, với số lượng hơn 1.200 phòng.

“Với sự hỗ trợ của Nhà nước cùng những chính sách rất kịp thời về các gói hỗ trợ doanh nghiệp, giảm thuế…, các chủ đầu tư khách sạn và các nhà điều hành tại Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng về sự khôi phục mạnh mẽ của ngành du lịch trong những tháng tiếp theo”, ông Troy nói.

Nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Có một điểm thú vị được bà Liêu Thị Phượng chỉ ra, đó là trước đây, bất động sản nghỉ dưỡng thường hướng đến tính giải trí, nhưng sau dịch, bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe lên ngôi.

“Sau Dự án Charm Resort Long Hải, Charm Group tiếp tục giới thiệu ra thị trường Dự án Charm Resort Hồ Tràm. Ở dự án này, chúng tôi sẽ đầu tư trung tâm trị liệu sức khỏe và tái tạo năng lượng Wellness Spa trên quy mô 5.000 m2 với 9 phân khu trị liệu gồm hệ thống onsen khoáng nóng, bungalow spa”, bà Phượng cho biết.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản khác cũng bắt nhịp với thị hiếu mới của thị trường khi liên tục cho ra các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe. Sau khi đưa vào hoạt động Khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Nhật Bản - Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh, Sun Group đã ra mắt 200 căn biệt thự dẫn nguồn khoáng tới từng căn, kiến tạo nên những onsen thu nhỏ với đủ dịch vụ từ tắm tráng, ngâm khoáng nóng, xông nóng đến xông lạnh, ngâm lạnh ngay trong mỗi căn biệt thự.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, Novaland đã mua lại Khu khoáng nóng Bình Châu tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và phát triển thành Phân khu Bình Châu Onsen của tổ hợp NovaWorld Hồ Tràm. Phân khu này có tổng diện tích 300 ha, trong đó 33 ha làm nhà nghỉ dưỡng kết hợp với tắm khoáng nóng, còn lại là 280 ha rừng nguyên sinh.

Tại Hội An (Quảng Nam), Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp cũng nghiên cứu phát triển Dự án Hoian d'Or theo hướng bất động sản nghỉ dưỡng, văn hóa và chăm sóc sức khỏe để phù hợp với nhu cầu mới của khách du lịch. Dự án dành hơn 5 ha cho nông nghiệp sạch, tái hiện các bài thuốc quý và có các spa lớn, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trị liệu bài bản, chuyên nghiệp.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Nghiên cứu, Tư vấn phát triển và Thẩm định giá CBRE Hà Nội nhận định, thu nhập ngày càng tăng, áp lực về công việc ở các thành phố lớn cũng tăng theo, vì vậy nhu cầu về không gian nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ sẽ được khách hàng quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là tầng lớp có thu nhập cao.

Nguồn: https://baodautu.vn/batdongsan/bat-dong-san-nghi-duong-don-song-phuc-hoi-d157220.html