Năm 2022 được kỳ vọng là năm bứt tốc của doanh nghiệp

Các chuyên gia y tế thế giới dự đoán Virus SARS-CoV-2 sẽ không biến mất, nó sẽ có mặt trên toàn cầu trong nhiều năm nhưng mức độ phổ biến và tác động sẽ giảm xuống mức tương đối có thể kiểm soát được. Và bệnh COVID-19 sẽ giống như bệnh cúm, xảy ra theo mùa hơn là một căn bệnh khiến cả thế giới phải điêu đứng.

Do đó, năm 2022 đại dịch COVID-19 được dự báo vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên đây lại là năm được cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng khả quan với nhiều cơ hội mới được mở ra sau hai năm trải qua không ít mất mát, thăng trầm.

Doanh nhân Việt đặt nhiều kỳ vọng vào năm 2022
Hiện nay, các doanh nghiệp Việt đã và đang phải chống chọi với dịch bệnh diễn biến rất khó lường. Tuy nhiên, nếu như trước đây họ có phần lúng túng thì nay đã chuẩn bị hàng loạt phương án sống chung thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19. Trong đó, xu hướng nổi bật là tái cấu trúc mạnh mẽ mô hình kinh doanh, chuyển đổi số để hòa nhập tốt hơn trong môi trường đại dịch.

Ông Nguyễn Quang Tường - Tổng Giám đốc Sài Gòn Food cho biết: “Dịch COVID-19 đã khiến nhiều công ty, trong đó có Sài Gòn Food, rất vất vả ứng phó. Nhưng giữa đại dịch, chúng tôi cũng rút ra được những bài học quý giá”

“Với sự quyết tâm, không ngại gian khó cùng khả năng ứng biến linh hoạt với nhiều kịch bản ứng phó đại dịch và quyết định hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, ứng dụng các phần mềm quản lý từ xa. Bằng những phương pháp trên, công ty vẫn ổn định và phát triển trong năm 2021. Chúng tôi kỳ vọng năm mới 2022 sẽ có nhiều tín hiệu vui. Trước mắt, dịp đầu năm mới tới đây, Sài Gòn Food ra mắt một số dòng sản phẩm mới như nước dùng canh gói nhỏ và sốt trộn. Chúng tôi cũng lên kế hoạch dự trữ 3.000 tấn thành phẩm để cung ứng cho thị trường nội địa", ông Tuờng cho hay.

Còn theo CEO Pizza Home, ông Hoàng Tùng: "Nếu không có dịch COVID-19, việc kinh doanh online của doanh nghiệp sẽ không phát triển thực chất như bây giờ, vì trước đây, chúng tôi đã áp dụng nhưng chỉ mang tính chất làm cho có”.

Ông Hoàng Tùng kỳ vọng, 2022 sẽ là năm bứt tốc của doanh nghiệp với tinh thần mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp có thể quay trở lại điểm xuất phát hay thời kỳ startup nhưng với một tư duy tinh gọn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc tiêm phủ vaccine sẽ giúp tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát và tình trạng bình thường mới sẽ sớm trở lại, tạo nên những cơ hội mới và tương lai lạc quan hơn cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại diễn đàn “Doanh nghiệp 2022: Nhận diện thị trường và phương thức thích ứng”,TS Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh chia sẻ: Theo các dự báo, tăng trưởng hai năm tới của thế giới có thể chậm lại và không đồng đều giữa các quốc gia nhưng đà phục hồi khá rõ ràng. Các thị trường mạnh về đầu tư, lớn về thị trường là các đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam từ châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ đều cho thấy dấu hiệu phục hồi.

TS Võ Trí Thành cho thông tin thêm, tin mừng là Chính phủ vẫn đang tiếp tục hỗ trợ, thậm chí đang tính tới gói hỗ trợ lên tới 10% GDP. Nếu thực thi tốt chương trình hỗ trợ này thì kinh tế có thể được hỗ trợ thêm 1 - 1,5 điểm % và doanh nghiệp có thêm cơ hội phục hồi nhanh chóng.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/nam-2022-duoc-ky-vong-la-nam-but-toc-cua-doanh-nghiep-/20220101065441974