Tập đoàn mẹ Batdongsan.com.vn chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán New York, giá mở cửa 8,61 USD/cổ phiếu

Qua việc chính thức niêm yết này, Tập đoàn PropertyGuru cũng như Batdongsan.com.vn mở cánh cửa rộng vào thị trường bất động sản (BĐS) và công nghệ BĐS tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới đối với người tìm nhà cũng như nhà đầu tư trên toàn cầu.

"Việc niêm yết thành công của chúng tôi trên NYSE sẽ cho phép chúng tôi mở ra nhiều cánh cửa hơn cho hàng triệu cư dân khắp Đông Nam Á đang tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng hoặc các khoản đầu tư bất động sản", Hari V. Krishnan – CEO kiêm Giám đốc Điều hành PropertyGuru - cho biết.

Tập đoàn mẹ Batdongsan.com.vn chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán New York, giá mở cửa 8,61 USD/cổ phiếu - Ảnh 1.

Hari V. Krishnan – CEO kiêm Giám đốc Điều hành PropertyGuru - tại Lễ rung chuông của doanh nghiệp.

"Chúng tôi đang có cơ hội to lớn trước mắt khi ngày càng nhiều người giàu có hơn và có kỹ năng kỹ thuật số tham gia vào thị trường bất động sản. Là một công ty đại chúng, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư toàn cầu tiếp cận thị trường đang tăng trưởng cao này ".

PropertyGuru ra mắt năm 2007 tại Singapore, là công ty công nghệ bất động sản (PropTech) Đông Nam Á, đã phục vụ hơn 52 triệu người tìm kiếm ngôi nhà mơ ước hàng tháng. PropertyGuru và các công ty thuộc tập đoàn của mình sở hữu hơn 3,3 triệu danh mục bất động sản, các phân tích insight chuyên sâu và các giải pháp hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định tại các thị trường Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, PropertyGuru đầu tư chiến lược vào Batdongsan.com.vn tháng 10/2016 và công bố hoàn tất sáp nhập doanh nghiệp này vào 2 năm sau đó.

PGRU có giá mở cửa phiên 18/3 ở mức 8,61 USD/cổ phiếu, đóng cửa ở mức giá 8,46 USD/cổ phiếu. Theo thông báo hồi giữa năm 2021, PropertyGuru được định giá xấp xỉ 1,35 tỉ USD và giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 1,78 tỉ USD.

https://cafebiz.vn/tap-doan-me-batdongsancomvn-chinh-thuc-niem-yet-tren-san-chung-khoan-new-york-gia-mo-cua-861-usd-co-phieu-20220319171833604.chn

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nguồn: https://cafebiz.vn/tap-doan-me-batdongsancomvn-chinh-thuc-niem-yet-tren-san-chung-khoan-new-york-gia-mo-cua-861-usd-co-phieu-20220319171833604.chn