Tín hiệu vui từ loại hình du lịch giàu tiềm năng

Du khách MICE tham quan các điểm đến tại TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Liên tục có khách mua tour

Anh Đỗ Ngọc Tiến, Giám đốc Công ty TNHH thủy hải sản Hải Ngọc cho biết, 2 năm qua, nhân viên, người lao động của công ty chưa đi đâu và cũng không gặp nhau trực tiếp vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19. Vì vậy, đầu năm 2022, ngay khi các tỉnh, thành trở lại trạng thái bình thường mới, anh Đỗ Ngọc Tiến đã đăng ký tour du lịch cho 200 nhân viên, người lao động đi nghỉ mát, du lịch và hội nghị tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) trong 3 ngày, từ ngày 18 đến ngày 20-3.

“Giá tour dành cho khách du lịch MICE năm nay được các hãng lữ hành đưa ra khá rẻ so với các năm trước. Tour tôi đăng ký cho nhân viên chỉ 2,2 triệu đồng / người, với các hãng xe đưa đón, ăn uống và nghỉ ngơi tại khách sạn 4 sao. Nếu như 2 năm trước, tôi đăng ký tour du lịch MICE đều có giá thấp nhất từ ​​3 triệu đồng / người trở lên ”- ​​anh Đỗ Ngọc Tiến nói.

Theo thống kê của các công ty lữ hành lớn tại thành phố (TP) Hồ Chí Minh, đã có nhiều công ty, doanh nghiệp đến đăng ký tour du lịch MICE cho đơn vị của mình. Theo Công ty Vietravel khu vực TP Hồ Chí Minh, trong tháng 3 sẽ có khoảng 220 đoàn khách MICE, với số lượng trên 11.000 khách của các doanh nghiệp lớn tham gia.

Trước đó, trong tháng 2, đơn vị này cũng có khoảng 150 đoàn (gần 9.000 khách) tham gia tour du lịch MICE, với các hoạt động teambuilding, gala dinner tại các điểm đến Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu (Hồ Tràm , Long Hải), Đà Lạt, Phan Thiết ... Trong đó, đạt kỷ lục nhất là Công ty Prudential, với gần 2.000 khách tham quan Phú Quốc kết hợp teambuilding và dạ tiệc.

“Go to, Vietravel sẽ chú trọng khai thác thị trường du lịch MICE nội địa, ưu tiên vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, điểm đến gần với thiên nhiên, đặt toàn bộ phần tử lên đầu hàng và mang lại trải nghiệm thật sự ấn tượng cho khách hàng. Đồng thời, công ty cũng đang đẩy mạnh thị trường du lịch nước ngoài (Outbound) với các điểm đến an toàn như: Thái Lan, Campuchia, Maldives, châu Âu… để khách hàng có thêm các lựa chọn ”- bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Khối Kinh doanh Du lịch Khách đoàn của Công ty Vietravel cho biết.

Tương tự, tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, ngay từ đầu tháng 10-2021 đến nay, công ty này đã từng phục vụ gần 100 đoàn khách MICE trong nước với hơn 6.000 khách hàng đến các điểm du lịch hấp dẫn tại Hạ Long, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh. Dự kiến ​​trong quý I và II-2022, công ty tiếp tục phục vụ hơn 150 đoàn khách MICE, trong đó có một số lượng lên đến 2.200 khách.

Ông Nguyễn Hữu Ý Yên, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, những điểm đến du lịch MICE trong nước được nhiều khách hàng doanh nghiệp nhắm đến nhất là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Nẵng Đà Lạt, Phan Thiết, Long Hải, TP Hồ Chí Minh ... Đây cũng sẽ là tâm điểm của du lịch MICE vào dịp lễ 30-4 và mùa hè năm nay.

Cũng theo dự báo của các công ty du lịch, MICE sẽ là loại hình du lịch được phát triển mạnh nhất trong thời gian tới. Vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành cần chuẩn bị cho nhân lực, các vật thể sẵn sàng phục vụ du khách tốt nhất khi chọn các dịch vụ du lịch MICE. Ngoài ra, cũng cần có hỗ trợ chính sách từ các cơ quan nhà nước để doanh nghiệp xây dựng các MICE chương trình du lịch với nhiều ưu đãi và chất lượng tốt hơn dành cho khách hàng trong tình trạng mới.

Nhiều chính sách phát triển MICE du lịch

Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nhưng cũng là ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất vì du lịch là nhu cầu thiết yếu với mọi người trên toàn thế giới. cách kéo dài thời gian. Có thể thấy, ngay khi dịch bệnh được kiểm tra, người dân trở lại cuộc sống bình thường mới cũng đã được thay đổi theo yêu cầu của khách du lịch và tạo thành một xu hướng mới. Trong đó, toàn phần yếu tố, thời gian ngắn ngày, kỳ nghỉ dưỡng cao cấp ở các thời điểm mở ngày càng tăng ...

Năm 2022, TP Hồ Chí Minh cũng xác định du lịch MICE là một trong 4 loại hình du lịch chính cần chú ý phát triển mạnh trong tương lai cùng với du lịch mua sắm, du lịch sinh thái và du lịch văn hóa. Vì vậy, để thu hút nhiều khách hàng lựa chọn du lịch MICE, TP Hồ Chí Minh cũng tập trung vào các hoạt động như đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao với việc tăng lượng phòng và công phòng họp để đón nhiều đoàn khách lớn; kiến nghị xây dựng, phát triển thêm các trung tâm hội nghị và triển lãm lớn mang tầm quốc tế để đáp ứng nhu cầu của các sự kiện lớn của thành phố; tập trung phát triển nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng cao được các đoàn khách du lịch MICE ....

Là địa phương vừa thu hút nhiều khách MICE do áp dụng nhiều chính sách Ưu đãi cho du lịch MICE từ sớm, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, hiện tại, Đà Nẵng đang áp dụng MICE chính sách do UBND TP Đà Nẵng ban hành ngày 21-2-2021. Chỉ trong hơn 2 tháng thí nghiệm thực hiện “MICE chính sách” từ ngày 15-3 đến 30-4 và tháng 12-2021, Trung tâm tiến trình Du lịch TP Đà Nẵng đã tư vấn, hỗ trợ cho 10 đoàn với 4.000 khách hàng MICE, trong đó có nhiều đoàn trên 500 khách hàng đến với TP Đà Nẵng.

“MICE chính sách là ý tưởng về phong cách đầu tiên của du lịch TP Đà Nẵng từ năm 2021, không chỉ giúp đỡ ngành du lịch TP Đà Nẵng tập trung cho phân khúc quan trọng, mà có thể hiện sự tri ân, làm hài lòng khách hàng của TP Đà Nẵng Đối với các đối tác kinh doanh và khách du lịch. Với những hoạt động dự báo về khả năng phục hồi du lịch trong năm 2022, TP Đà Nẵng tiếp tục đưa ra chính sách hỗ trợ cho các đoàn khách MICE và hy vọng chào đón sự trở lại của các đoàn khách và sự kiện MICE sau gián đoạn time vì Covid-19 dịch. Trong tiền bối ứng dụng an toàn về phòng chống dịch, quy mô tập đoàn MICE từ 50 khách hàng có thể nhận được những phần mềm hỗ trợ này ”- bà Nguyễn Thị Hoài An cho biết thêm.

Nguyễn Hoàng

Nguồn: https://www.bienphong.com.vn/tin-hieu-vui-tu-loai-hinh-du-lich-giau-tiem-nang-post448999.html