Cấp chứng nhận "Thương hiệu Việt được tin dùng" cho Hộ kinh doanh Lê Văn Thưởng

Rượu Bàu Đá được sản xuất tại làng nghề Rượu lâu đời nổi tiếng ở tỉnh Bình Định. Hộ kinh doanh Lê Văn Thưởng là đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm Rượu Bàu Đá. Với Hình thức sản xuất thủ công nên sản phẩm vẫn giữ được mùi thơm đặc trưng của rượu, vị dịu, không đắng xốc, không có mùi vị lạ. Rượu Bàu Đá trong suốt, không vẫn đục, không có cặn. Rượu không màu đến trắng trong.

Rượu Bàu Đá là sự cộng hưởng của nhiều nhân tố. Đầu tiên đó là sự thừa hưởng dòng nước ngọt ngào của ngọn nguồn sông Kôn được ủ lạnh, lọc trong từ những hộc đá ngầm ở Vực Bà, Nước Miên, Nước Trinh, sông Kxôm, Hầm hô... Tiếp đến là sự khéo léo, cần mẫn của con người vùng “đất võ trời văn”. Sự cộng hưởng giữa thiên nhiên và tài hoa con người đã tạo nên thứ rượu đậm đà.

Rượu Bàu Đá có nồng độ rất cao, hơn 50 độ, uống nhanh say nhưng say rồi không thấy mệt. Muốn có rượu ngon, người nấu phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về nguồn nước, gạo, men, dụng cụ nấu, cộng với kinh nghiệm gia truyền. Chỉ nguồn nước sông Kôn ngọt ngào mới cho ra loại rượu ngon, thơm và uống có hậu ấy (giới uống rượu dùng từ này chỉ cho loại rượu uống xong còn ngòn ngọt ở cổ). Khi nấu rượu, không dùng nồi nhôm mà dùng nồi đồng, nắp đậy nồi bằng đất nung; cất rượu bằng ống tre. Khi chưng cất không được vội vàng, phải dùng lửa liu riu mới vắt cạn được tinh chất gạo.

Từ 07/06/2022 đến 15/06/2022, 01 sản phẩm của Hộ kinh doanh Lê Văn Thưởng tham gia khảo sát "Thương hiệu Việt được tin dùng", kết quả khảo sát cụ thể như sau:

1. Rượu Bàu Đá Hoa Thưởng

+ Số lượng lượt bình chọn: 765
+ Tỉ lệ đồng ý: 94.8%

Theo thể lệ của chương trình, 01 sản phẩm của Hộ kinh doanh Lê Văn Thưởng đủ điều kiện cấp chứng nhận "Thương hiệu Việt được tin dùng" năm 2022. Xin chúc mừng Hộ kinh doanh Lê Văn Thưởng với các sản phẩm chất lượng và được tin dùng từ người sử dụng.

Chứng nhận Thương hiệu Việt được tin dùng cho sản phẩm Rượu Bàu Đá Hoa Thưởng

Liên hệ:

Hộ kinh doanh Lê Văn Thưởng

Địa chỉ: Thôn Cù Lâm, Xã Nhơn Lộc, Huyện An Nhơn, Tỉnh Bình Định

Tel: 0385.012.379 - 0792.211.031