Apple chặn người dùng Nga xem sự kiện Peek Performance

Apple đã vô hiệu hóa người dùng Nga theo dõi sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình trên trang web chính thức và YouTube.

Sự kiện mùa xuân “Peek Performance” sẽ diễn ra vào 10h sáng 8/3 tại Mỹ (1h sáng ngày 9/3 theo giờ Việt Nam) dưới hình thức phát trực tiếp.

Đây là sự kiện ra mắt những sản phẩm ấn tượng đầu tiên của Apple trong năm 2022 bao gồm: iPhone SE 3, iPad Air 5, MacBook Pro mới... nhận được sự theo dõi và quan tâm của đông đảo khán giả trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Apple đã chặn người dùng Nga theo dõi sự kiện trên YouTube và trang web chính thức của mình. 

{keywords}

Động thái này của Apple diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine leo thang và bước sang ngày thứ mười ba. Trong khi đó, Nga và Ukraine đã tổ chức ba vòng đàm phán hòa bình cho đến nay, nhưng đều không đạt được kết quả như mong muốn.

Đầu tháng 3, Apple thông báo ngừng mọi hoạt động bán sản phẩm của mình tại Nga. Theo một tuyên bố của nhà sản xuất iPhone, công ty cũng quyết định ngừng tất cả các chuyến hàng đến Nga và hạn chế dịch vụ thanh toán Apple Pay đối với công dân Nga. Apple đã hạn chế giao thông và các sự cố trực tiếp trên Apple Maps ở Ukraine như một biện pháp phòng ngừa và an toàn cho công dân nước này.

Vào tháng 2, nhiều “gã khổng lồ” truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Google đã cấm thương mại hóa nội dung tiếng Nga trên nền tảng của họ. Ngoài ra, YouTube cũng vô hiệu hóa tính năng phát trực tuyến của hãng truyền thông Nga - RT News.

Hương Dung (Theo Republic World)

Bị chặn khỏi Internet toàn cầu, Nga rơi vào trạng thái cô lập kỹ thuật số

Bị chặn khỏi Internet toàn cầu, Nga rơi vào trạng thái cô lập kỹ thuật số

Nga chính thức rơi vào cuộc khủng hoảng Internet khi bị các tập đoàn công nghệ trên thế giới hạn chế bằng rào cản kỹ thuật số.

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/apple-chan-nguoi-dung-nga-xem-su-kien-peek-performance-821344.html