Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Tại hội chợ OCOP 2023 (kết thúc vào ngày 16/8), AEON Việt Nam giới thiệu khoảng 100 sản phẩm nổi bật của từng vùng miền, mong muốn hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá hàng OCOP đến khách hàng, từ đó góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP của địa phương thông qua hệ thống của AEON Việt Nam.

Theo website của OCOP, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (One commune one product - chương trình OCOP) là chương trình là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp và dịch vụ có lợi thế tại mỗi địa phương theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện.

Khu vực “Kết nối sản phẩm OCOP” tại AEON Bình Dương New City.

Để tôn vinh sản phẩm của người Việt và mang các sản phẩm đặc trưng, chất lượng của từng vùng miền đến với người tiêu dùng, AEON Việt Nam triển khai hội chợ “Kết nối sản phẩm OCOP 2023” trên tất cả các trung tâm, siêu thị thuộc hệ thống nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm chất lượng, các đặc sản, sản vật vùng miền chất lượng tốt đến với khách hàng, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy sản lượng, tạo cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương.

Hội chợ quy tụ hơn 30 nhà cung cấp, trưng bày, giới thiệu và bán khoảng 100 các sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” như thực phẩm hữu cơ khô, hàng thực phẩm chế biến và các đặc sản của các tỉnh, thành phố ở hai miền đất nước…

Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng bố trí các quầy kệ riêng trong khu vực siêu thị, để gia tăng khả năng tiếp cận và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Điển hình như, tại Siêu thị AEON Bình Dương New City mới khai trương vào cuối tháng 7 vừa qua, AEON Việt Nam đã bố trí và trưng bày một khu vực riêng biệt dành cho các sản phẩm OCOP ở vị trí dễ dàng nhìn thấy và thu hút.

Ông Bùi Trung Chính Giám đốc Thu mua ngành hàng Thực phẩm của AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam luôn nỗ lực để hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng. Hội chợ được kỳ vọng sẽ giới thiệu các đặc sản địa phương chất lượng với giá cả hợp lý đến với khách hàng. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước để gia tăng số lượng sản phẩm OCOP được bày bán tại hệ thống AEON trong tương lai”.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, hàng Việt chiếm hơn 80% mặt hàng bán trong hệ thống của AEON. Mẫu mã, bao bì, chất lượng của mặt hàng trong nước trong những năm gần đây đã được cải tiến hơn rất nhiều so với trước.

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/dua-san-pham-ocop-den-gan-hon-voi-nguoi-tieu-dung/20230815072934525