Sau hơn 2 tháng thi công, trên 40 nghệ nhân tại xưởng chế tác linh vật Văn Tòng (quận 12, TP HCM) đã thay nhau làm ngày làm đêm để kịp tiến độ. Đến ngày 29-12-2022, các nghệ nhân vẫn đang gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng cho Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023. 

Nghệ nhân Văn Tòng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Mỹ thuật Văn Tòng, cho biết năm nay, công ty tiếp tục được giao chế tác, tạo hình 32 chú mèo - linh vật cho Đường hoa Nguyễn Huệ. Sau hơn 2 tháng thi công, hạng mục cổng chính của Đường hoa Nguyễn Huệ đạt 90%, còn những hạng mục khác đạt khoảng 70%.

Đường hoa Nguyễn Huệ sắp ra mắt - Ảnh 1.

Sau hơn 2 tháng thi công, các hạng mục của Đường hoa Nguyễn Huệ đã đạt từ 70%-90% và sẽ khai mạc đúng 28 Tết (nhằm 19-1-2023) Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Tính đến năm 2023, Đường hoa Nguyễn Huệ là đường hoa thứ 20 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP HCM. Công trình do UBND TP HCM chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức, thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp.

"Trong năm 2022, Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đã đạt được những bước hồi phục ấn tượng trong tất cả lĩnh vực. Thành tựu này đã được Saigontourist Group dày công thể hiện trong thiết kế công trình văn hóa Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023, như một thông điệp mạnh mẽ cho bước phát triển đột phá của thành phố, tạo khí thế lạc quan cho năm mới, đồng thời tôn vinh đường hoa đạt dấu mốc 20 năm" - ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Saigontourist Group kiêm trưởng Ban Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ, nhấn mạnh.

T.Phương