Giá vàng hôm nay 8-7: Biến động giằng co - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay của thế giới đi ngang

Đêm qua, giá vàng của thế giới biến động liên tục trong vùng 1.738-1748 USD/ounce. Đến 6 giờ ngày 8-7, giá vàng hôm nay giao dịch tại 1.740 USD/ounce ngang bằng với mức giá cùng thời điểm hôm trước.

Các thị trường quan trọng khác ghi nhận giá dầu thô từ 95 USD/thùng vọt lên 104 USD/thùng. Thế nhưng, yếu tố này không đủ sức mạnh để thúc đẩy giá vàng đi lên. Nguyên nhân được cho là các kênh đầu tư khác trở nên hấp dẫn giới đầu tư.

Cụ thể, lãi suất trái phiếu Mỹ từ 2,8%/năm lao lên 3%/năm. Nhiều người đã thu gom USD để mua trái phiếu, giúp USD tăng giá, tạo áp lực lên giá vàng hôm nay.

Thị trường chứng khoán quốc tế cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người khi cổ phiếu tại MỸ, châu Âu, Nhật Bản…đồng loạt "xanh" sàn. Điều này cho thấy dòng tiền chảy vào thí trường vàng bị hạn chế. Giá vàng hôm nay không thể bật tăng là tất yếu.

Trong khi đó, thị trường gần như tin tưởng Mỹ sẽ quyết định tăng thêm 0,75% lãi suất cơ bản tại cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra vào giữa tuần sau. Theo đó, USD được dự báo còn tăng giá nhiều hơn nữa, có thể làm cho thị trường vàng rơi vào hoàn cảnh bất lợi. Thế nên, tại thời điểm này, giới đầu cơ chưa mạnh tay đưa vốn vào kim loại quý, khiến giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch giằng co.

Tại Việt Nam, giá vàng hôm nay (8-7) sẽ được các doanh nghiệp công bố lúc 8 giờ 30 phút. Theo đó, giá vàng SJC có thể biến động theo sức mua và xu hướng của giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 8-7: Biến động giằng co - Ảnh 2.
Trước đó cuối ngày 7-7, giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng để leo lên mức 68,45 triệu đồng/lượng.
Thy Thơ - Ảnh: Tấn Thạnh - Đồ họa: Tấn Nguyên