Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, Quảng Trị

Giao lưu kết nối giữa Hiệp hội doanh nghiệp TP. Thanh Hóa với Hội doanh nhân Thừa Thiên Huế

Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa do Tổng giám đốc Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực, Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Văn Thành làm Trưởng đoàn đã có buổi giao lưu, kết nối trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Hội Doanh nhân các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.

Tại Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa và Hội Doanh nhân tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao đổi về tình hình tổ chức và hoạt động của mình trong thời gian qua. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm về việc thành lập và tổ chức hoạt động của chi hội doanh nghiệp các huyện, thành phố; tình hình phát triển hội viên; chương trình đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp; hoạt động tuyên truyền liên kết hội viên, hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động; mở rộng thị trường tiêu thụ, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại sắp tới tại Lào và Thái Lan; các chương trình từ thiện xã hội…

Lãnh đạo Hội và Hiệp hội đã thống nhất trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, tạo kết nối trong quá trình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh.

Tại tỉnh Quảng Trị, cùng với các nội dung giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm hoạt động cũng như các cơ hội đầu tư, hợp tác, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm do mình sản xuất như: Cao Dược Liệu (Công ty Cao Dược liệu Mai Thị Thủy), Gạo Hữu cơ SEPON (của Tổng Công ty thương mại Quảng Trị).

Ông Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị chia sẻ, giao lưu giữa 2 Hội còn là dịp để các hội viên, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng, thế mạnh cũng như chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh để cùng nhau hợp tác và phát triển.

Phát biểu tại các buổi giao lưu, ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa cho biết: Đối mặt với những tác động tiêu cực, khó khăn, thách thức do hậu quả của Covid-19, các thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa luôn nỗ lực hết mình vì sự phát triển của hội và doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiệp hội không chỉ tích cực phát huy vai trò cầu nối, điểm tựa của các doanh nghiệp mà còn luôn sát cánh cùng chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa thường xuyên tạo “cầu nối” để các doanh nghiệp thành viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh như chương trình giao lưu, xúc tiến đầu tư với các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp các tỉnh, qua đó học tập những ý tưởng, cách làm hay; cam kết hỗ trợ nhau trong tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, sử dụng hàng hóa của nhau trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh. Tại đây, các doanh nhân có thể nắm bắt, tìm hiểu về các chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư của địa phương, từ đó có những lựa chọn phù hợp trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…

Tổng Công ty hợp Lực Thanh Hóa trao tặng 30 triệu đồng để cùng Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị làm công tác từ thiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trong chuyến đi, Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa cũng đến thăm các dự án do Tổng Công ty cổ phần Hợp Lực làm chủ đầu tư và xây dựng như: Phúc Lạc Viên Thừa Thiên Huế, Phúc Lạc Viên Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Hợp Lực Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Tổng Công ty hợp Lực Thanh Hóa trao tặng 30 triệu đồng để cùng Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị làm công tác từ thiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Nguồn: https://baodautu.vn/hiep-hoi-doanh-nghiep-tpthanh-hoa-trao-doi-kinh-nghiem-voi-doanh-nghiep-thua-thien-hue-quang-tri-d166877.html