Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2022

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 11, năm 2022 (Hanoi Giftshow 2022) là sự kiện thường niên, uy tín của ngành hàng thủ công mỹ nghệ với quy mô 460 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 20 - 23/10/2022, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 01 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 
Qua 10 năm tổ chức, Hội chợ đã khẳng định vai trò là hoạt động kết nối giao thương tiêu biểu, uy tín chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thu hút gần 5.000 gian hàng của trên 2.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia. Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 100.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 6.000 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biển bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/năm.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc Hội chợ
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô có trên 1.000 năm tuổi, với bề dày lịch sử truyền thống, giàu bản sắc văn hóa dân tộc. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc, các công trình kiến trúc cảnh quan độc đáo, món ăn nổi tiếng mà còn được biết đến với nhiều sản phẩm thủ công tinh xảo được tạo ra từ những đôi bàn tay khéo léo, tài hoa, óc sáng tạo phong phú của các nghệ nhân làng nghề, đã quyển rũ hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố, các sản phẩm của làng nghề Hà Nội đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có thể mạnh cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như: Nhật Bản, Mỹ, EU, Dubai, Nga và một số nước Châu Á...
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, trong những năm qua, Trung ương và Thành phố đã ban hành nhiều chính sách, tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ các làng nghề phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ thông qua các chương trình Khuyến công, Xúc tiến thương mại, du lịch nhằm phát triển kinh tế, tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu của địa phương và doanh nghiệp.
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày tại Hội chợ
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, liên doanh liên kết, mở rộng thị trường; đồng thời, giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại trong nước và quốc tế có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Với sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và sự hỗ trợ hiệu quả, tạo điều kiện tối đa của các cơ quan, đơn vị, Hội chợ hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nguồn: https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2853930/khai-mac-hoi-cho-quoc-te-qua-tang-hang-thu-cong-my-nghe-ha-noi-nam-2022.html