Người mua nhà dần " đổ bộ " ra ngoại ô

Batdongsan.com vừa có báo cáo đầu tiên về chỉ số Tâm lý người tiêu dùng bất động sản. Theo đó, khảo sát trực tuyến với hơn 1.000 người vào cuối năm 2021 cho thấy có nhiều xu hướng, nhu cầu về bất động sản trong tương lai. Một số chỉ số cụ thể như: 61% người được khảo sát mong muốn sẽ sống gần không gian xanh và có sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn.

Người mua nhà dần có xu hướng ra ngoại ô với không khí trong lành, không gian thoáng, yên tĩnh

Các yếu tố hàng đầu mà người mua bât động sản tìm kiếm là: Có khu vui chơi hoặc khu học tập cho trẻ em, gần cây xanh và các phương tiện giao thông công cộng. Tỷ lệ này cao hơn ở những người lớn tuổi, đã lập gia đình và có thu nhập trung bình trở lên. Những người có nhu cầu mua ngôi nhà lớn hơn có xu hướng tăng lên, nhất là nhóm người từ 39 tuổi trở xuống và người có thu nhập cao.

Đánh giá về giá bán bất động sản hiện nay, 52% cho rằng giá bất động sản quá cao, tuy nhiên 72% cũng cho rằng họ có nhu cầu mua bất động sản và giá bất động sản đã giảm do Covid-19. 31% người được khảo sát vẫn kỳ vọng giá BĐS sẽ tiếp tục tăng trên 10% trong 5 năm tới, đây cũng là lý do mà nhiều người Việt Nam có xu hướng và thích đầu tư vào bất động sản.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng nhu cầu mua nhà và BĐS nói chung của người Việt Nam vẫn rất lớn, đa số người được khảo sát (92%) mong muốn và có ý định mua bất động sản, nhà ở trong tương lai, trong đó có hơn một nửa đang tìm mua nhà trong vòng 2 năm tới và TP.HCM, Hà Nội là 2 địa điểm được nhiều người lựa chọn mua nhất, tiếp đến là các tỉnh tiếp giáp 2 thành phố lớn này.

Ông Robert Vũ, CEO của Batdongsan.com.vn chia sẻ: "Chúng tôi vẫn thấy thị trường còn cần những thông tin và thấu hiểu về người mua hay những người tiêu dùng bất động sản, đó là lý do để chúng tôi đầu tư thực hiện Báo cáo tâm lý này. Tôi tin rằng Báo cáo và đặc biệt chỉ số tâm lý người tiêu dùng BĐS sẽ được sử dụng như một nguồn tham khảo tin cậy cho doanh nghiệp, đặc biệt là cho những người đang và sắp mua bất động sản".

Bà Sushmita Mohapatra, Giám đốc Nội dung của Tập đoàn PropertyGuru cho hay: "Kết quả báo cáo chỉ ra rằng những xu hướng ở Việt Nam tương đồng với các xu hướng ở các nước trong khu vực. Đa số người Việt Nam cũng như Singapore, Malaysia, Indonesia đều mong muốn chuyển tới sinh sống hoặc mua nhà ở những khu vực ít ồn ào hơn hay đa số đều kỳ vọng giá BĐS sẽ tăng trong tương lai. Các kết quả đã phản ánh khách quan và tương đối sát thực tế thị trường qua nhiều năm tại các nước. Nó sẽ là công cụ tham khảo quan trọng và hiệu quả dành cho những người mua bất động sản nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung".

Nguồn: http://www.baogiaothong.vn/nguoi-mua-nha-dan-do-bo-ra-ngoai-o-d543687.html