Tạo sân chơi năng khiếu cho các con bằng cái tâm của một người làm mẹ

Làm MC ở Đài truyền hình kỹ thuật số VTC được 10 năm, quyết định khởi nghiệp thêm với một công việc mới mẻ, đó là sáng lập và quản lý, điều hành Trung tâm năng khiếu TÔKI, Nguyễn Thị Ngọc Ninh cho biết, cô luôn muốn các em bé đến với trung tâm của mình được đào tạo bài bản, được phát huy hết năng khiếu, sở trường và bước lên sân khấu một cách tự tin, tỏa sáng nhất. Ngọc Ninh đã có nhiều chia sẻ thú vị cùng PNVN.

Tạo sân chơi năng khiếu cho các con bằng cái tâm của một người làm mẹ - Ảnh 1.

MC Ngọc Ninh, sáng lập Trung tâm năng khiếu TÔKI

+ Xin chào Ngọc Ninh, là một MC có một công việc ổn định và bận rộn, động lực nào để bạn có thêm "nghề tay trái", thành lập trung tâm năng khiếu dành cho trẻ em?

Mình là một MC có nhiều năm gắn bó với truyền hình. Bước chân vào nghề MC mới biết được những khó khăn riêng của công việc này. Đứng trước máy quay, MC phải luôn tâm niệm rằng mình đang nói cho hàng triệu khán giả nghe. Từng cử chỉ, ngôn ngữ phát âm phải chuẩn. Nhưng vì đam mê nên Ngọc Ninh luôn cố gắng học hỏi mỗi ngày để hoàn thiện bản thân hơn. 

Công việc của Ngọc Ninh ở Đài cũng khá bận. Từ ngày có hai bạn nhỏ, mình luôn phải cố gắng cân đối cho mọi thứ hài hoà, vừa đảm bảo công việc cơ quan, vừa chăm được hai con. Nhất là khi các bạn bắt đầu đến tuổi đi học, Ngọc Ninh luôn mong muốn con được tự tin, năng động nên tìm hiểu rất nhiều câu lạc bộ cũng như trung tâm năng khiếu để đưa các con đi. Miễn là chỗ uy tín thì dù có cách xa nhà cả chục cây số, Ngọc Ninh cũng cố gắng. Và hành trình đưa đón con kéo dài 4 năm, từ lúc bạn lớn nhà Ninh được 3,5 tuổi. Đến năm bạn ý được 7 tuổi thì Ngọc Ninh suy nghĩ đây không phải là một cách lâu dài và hơn nữa các chương trình, sự kiện Ngọc Ninh làm luôn thiếu các nhóm nhí.

Do đó, Ninh đã nảy ra ý tưởng lập các nhóm nhảy cho các con có cùng đam mê. Ngọc Ninh bắt đầu tìm các bạn giáo viên giỏi và liên kết với thầy cô về dạy cho các con. Và rồi Trung tâm năng khiếu TÔKI đã ra đời. TÔKI là tên viết tắt của hai con của Ninh và với mình, là tên gọi rất ý nghĩa, vừa là tình yêu thương dành cho các con và cũng là động lực để mình làm tốt nhất có thể vì con mình, vì các em bé tại Việt Nam.

Tạo sân chơi năng khiếu cho các con bằng cái tâm của một người làm mẹ - Ảnh 2.

Trung tâm có các môn năng khiếu dành cho trẻ em

+ Hiện nay, các trung tâm năng khiếu, nghệ thuật cho trẻ em được mở khắp mọi nơi. TÔKI có điểm gì khác biệt để chinh phục những "khách hàng nhí" và phụ huynh?

Trung tâm hoạt động được 2 năm nay và đang có các lớp năng khiếu như nhảy, múa, thuyết trình, vẽ, thanh nhạc,... với số lượng gần 200 học viên. Mục đích mở Trung tâm TÔKI của Ngọc Ninh đầu tiên là tạo sân chơi cho các con, để các con, trong đó có hai con của Ninh được học bài bản cũng như có thể gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè. Những buổi rèn luyện, chăm chút cho các con để các con có thể tự tin bước lên sân khấu, hoà mình trong ánh sáng, sự cổ vũ nhiệt tình của bố mẹ. Thật sự đó là những cảm xúc vô cùng trân quý.

Nói về sự khác biệt, nếu so về sự đầu tư vật chất hoặc truyền thông, quảng cáo, Trung tâm TÔKI còn phải học hỏi nhiều lắm. Nhưng điều Ngọc Ninh thấy khác biệt lớn nhất của Trung tâm TÔKI, đó là Ngọc Ninh may mắn gặp được những các bạn nhỏ và phụ huynh rất tình cảm. Có những bạn học sinh dù vào năm học chính, phải đi học thêm rất là nhiều nhưng phụ huynh và các con luôn ưu ái dành riêng lịch cho TÔKI. Phụ huynh tìm đến TÔKI bằng sự tin tưởng như vậy nên mình luôn hướng đến các con bằng cái tâm của một người làm mẹ và luôn tâm niệm mọi thứ tốt đẹp đều sẽ tới.

Tạo sân chơi năng khiếu cho các con bằng cái tâm của một người làm mẹ - Ảnh 3.

Các bạn nhỏ được trải nghiệm để tự tin thể hiện bản thân

+ Chất lượng của các trung tâm ngoại khóa luôn là điều phụ huynh quan tâm. Ngọc Ninh có bí quyết gì để giải bài toán này?

Khi mở Trung tâm TÔKI, Ngọc Ninh cũng lo lắng và trăn trở rất nhiều. Suy nghĩ lúc đó thật sự không phải là mở ra có đủ học viên hay không mà lo lắng về giáo viên, giáo trình cũng như chất lượng các con được học. Và khi Ngọc Ninh tuyển sinh, phụ huynh và các con vì yêu mến và tin tưởng nên việc tạo các lớp cũng trộm vía khá thuận lợi. 

Bên cạnh đó, Ngọc Ninh cũng được những người thân ủng hộ và tư vấn. Ngọc Ninh cũng dành rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm và lựa chọn những người đồng hành với mình. Đó là các thấy cô giáo, giảng viên giàu kinh nghiệm và uy tin, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ khi cần. Đó là những thuận lợi mà Ninh rất trân trọng.

 
 
 

Chất lượng học tập luôn được trung tâm chú trọng

Trên chặng đường phát triển của trung tâm, Ngọc Ninh cũng gặp không ít khó khăn. Đặc biệt là hiện nay, dù chúng ta vừa trải qua đợt dịch Covid-19, các con được quay trở lại học hành, nhưng bản thân Ngọc Ninh vẫn luôn lo lắng vì các con chưa được tiêm vaccine đầy đủ. Do đó, mỗi buổi học, Ngọc Ninh đều cho người vệ sinh, xịt khuẩn sạch sẽ và cho các con ngồi giãn cách nhau. Hiện nay, trung tâm cũng đang đầu tư vào các chương trình giảng dạy để cho các con phát huy hết tiềm năng, sở trường của mình, giúp các con có thể vui chơi và tỏa sáng như mong muốn của cha mẹ.

+ Xin cảm ơn những chia sẻ của Ngọc Ninh!

Địa chỉ trung tâm: NV1-2 lô 33 Gelexia 885 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội. ĐT: 0973.297.592 Trung tâm có các lớp năng khiếu như nhảy, múa, thuyết trình, vẽ, thanh nhạc…

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/tao-san-choi-nang-khieu-cho-cac-con-bang-cai-tam-cua-mot-nguoi-lam-me-20221019103441675.htm