Thêm địa chỉ đào tạo kiến thức, kỹ năng kinh doanh cho các nữ doanh nhân

Chương trình Học viện nữ doanh nhân (AWE) đã được thực hiện từ năm 2019, tại gần 90 quốc gia, cung cấp kiến thức, sự kết nối và tiếp cận các nguồn lực cần thiết cho hơn 16.000 phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh. Thông qua AWE, các học viên được trang bị các kiến thức và kỹ năng kinh doanh cơ bản như lập kế hoạch chiến lược, marketing, quản lý tài chính. Từ đó vận dụng các kỹ năng này trong các hoạt động trên lớp cũng như trải nghiệm học hỏi từ các doanh nhân tại địa phương.

Từ tháng 10/2022, lần đầu tiên chương trình Học viện nữ doanh nhân (AWE) được thực hiện tại Việt Nam. Chương trình được Sáng kiến Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh (WISE) hợp tác cùng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam khai mạc với sự tham gia của bà Melissa A. Bishop - Đại biện lâm thời phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam; bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam; bà Từ Thu Hiền sáng lập tổ chức WISE.

Thêm địa chỉ đào tạo kiến thức, kỹ năng kinh doanh cho các nữ doanh nhân  - Ảnh 1.

Đây là lần đầu tiên chương trình Học viện nữ doanh nhân (AWE) được thực hiện tại Việt Nam.

Chương trình dành cho phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi 20-45; có ý tưởng khởi nghiệp và muốn biến ý tưởng đó thành công việc kinh doanh thực tế; hoặc đang kinh doanh và mong muốn mở rộng, phát triển công việc kinh doanh của mình.

Tại Việt Nam, AWE được xây dựng với 2 hợp phần: DreamBuilder - khóa học kinh doanh online bằng tiếng Anh do Trường đào tạo Quản lý Thunderbird School thuộc Đại học bang Arizona và Freeport-McMoRan Foundation đồng thực hiện và các hoạt động kết nối, tương tác, học tập trực tiếp diễn ra tại Hà Nội và TP. Cần Thơ.

Thông qua các chương trình đào tạo, các nữ doanh nhân có cơ hội nâng cao kiến thức với các bài học kinh doanh online bao gồm các chủ đề thiết thực, hỗ trợ nền tảng cho những người mới bắt đầu ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp hoặc giúp cho các startup có cơ hội nhìn lại công việc kinh doanh. Đặc biệt người học được tham gia thực hành lập kế hoạch từng bước theo nội dung các bài học. Bên cạnh đó là cơ hội nâng cao kiến thức quản lý tài chính với chuyên gia, trình độ tiếng Anh kinh doanh; được tham quan học tập tại một mô hình doanh nghiệp thành công, được tư vấn khởi nghiệp và kinh doanh và cơ hội mở rộng kết nối với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/them-dia-chi-dao-tao-kien-thuc-ky-nang-kinh-doanh-cho-cac-nu-doanh-nhan-20221030101645686.htm