Tự động hóa – Chìa khóa dẫn tới thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam

Tự động hóa là xu hướng của doanh nghiệp toàn cầu

Tự động hóa là phương pháp sản xuất công nghiệp có ứng dụng công nghệ tiên tiến để chuyển một phần lớn hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất nhờ sức lao động của con người sang cho máy móc thiết bị. Tự động hóa giúp máy móc vận hành nhanh hơn, chuẩn xác hơn.

Tự động hóa – Chìa khóa dẫn tới thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 1.

Tự động hóa giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

Từ năm 1784, sau khi James Watt phát minh ra động cơ hơi nước, cuộc cách mạng công nghiệp hóa lấn thứ nhất đã vô cùng bùng nổ trên khắp châu Âu. Từ Anh tới Hoa Kỳ, tất cả hệ thống kỹ thuật cũ truyền thống dựa vào sức người và sức kéo động vật đã được thay thế bằng hệ thống kỹ thuật mới với nguồn động lực là máy hơi nước. Đây chính là bước đánh dấu sự bắt đầu của thời kỳ tự động hóa sơ khai.

Cho đến những năm 1870, khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 2 diễn ra, tự động hóa đã trở nên hiện đại hơn với những dây chuyền lắp ráp hiện đại, hệ thống cơ khí thông minh. Trong giai đoạn này, toàn thế giới đã nhận ra tầm quan trọng của tự động hóa và bắt đầu chuyển mình theo xu hướng này để phát triển kinh tế đất nước. Cho tới những năm 1969, với sự xuất hiện của công nghệ thông tin, tự động hóa đã được nâng lên một tầm cao mới, trở thành một trợ thủ đắc lực trong sản xuất và tác động trực tiếp lên sự cạnh tranh trên thị trường.

Đặc biệt, trong thời đại 4.0 hiện đại như hiện nay, số lượng robot được sử dụng trên toàn thế giới đã nhân lên gấp ba lần trong hai thập kỷ qua tới 2,25 triệu robot. Theo dự đoán, nguồn cung cấp robot toàn cầu sẽ còn tăng nhanh hơn nữa trong 20 năm tới, lên tới 20 triệu vào năm 2030. Vì vậy, có thể nói rằng, các mô hình tự động hóa đã trở thành một xu hướng toàn cầu mà mọi doanh nghiệp cần phải có nếu muốn phát triển bền vững.

Những lợi ích tuyệt vời của tự đông hóa mô hình sản xuất

Sở dĩ các dây chuyền sản xuất tự động hóa hay robot được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp như vậy là do những lợi ích tuyêt vời mà chúng đem lại. Đầu tiên phải kể tới ưu điểm nổi bật nhất là thúc đẩy quy trình sản xuất diễn ra nhanh hơn, linh hoạt và hiệu quả hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tăng năng suất một cách rõ rệt, đem lại doanh thu vượt trội.

Tự động hóa – Chìa khóa dẫn tới thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 2.

Chính xác và tăng năng suất chính là hai ưu điểm nổi bật nhất của tự động hóa

Bên cạnh đó, tự động hóa còn giúp môi trường làm việc trở nên an toàn hơn, tăng năng suất và chất lượng được đảm bảo hơn so với phương thức sản xuất truyền thống. Nhờ vào ưu điểm này mà các doanh nghiệp sẽ đạt tỷ lệ lỗi thấp nhất, giúp nhà máy tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ nhờ vào việc giảm các chi phí nguyên vật liệu, chi phí sửa lỗi sản phẩm hoặc sản xuất bù…

Những lợi ích của việc áp dụng tự động hóa còn được cho thấy rõ rệt hơn trong đợt dịch COVID vừa qua. Bởi tự động hóa ngay trong thời điểm này chính là lời giải giúp doanh nghiệp giải quyết bài toàn thiếu hụt lao động của phương pháp sản xuất truyền thống.

Tự động hóa – Chìa khóa dẫn tới thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 3.

Tự động hóa giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều vấn đề nan giải

Nhận biết được sự cần thiết cũng như mong muốn của các doanh nghiệp, Công ty cổ phần Hạo Phương đã thiết kế và cho ra mắt cánh tay robot xếp hàng, sản phẩm dạng bao lên pallet. Hệ thống robot Palletizer này của công ty Hạo Phương bao gồm hệ băng tải vào/ra, kiểm tra, loại bỏ, hàng rào an toàn và cả hệ cấp pallet tự động, máy quấn màng PE,…vô cùng hiện đại, giúp doanh nghiệp tự động hóa khâu xếp bao trong sản xuất một cách hoàn toàn.

Tự động hóa – Chìa khóa dẫn tới thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 4.

Robot xếp bao Pallet vô cùng hiện đại

Bên cạnh đó, robot Pallet còn có khả năng hoạt động liên tục với tần suất công việc lớn, thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh, đáp ứng khả năng vận hành "khủng" ước tính lên tới 1000 lần/ giờ và đảm bảo độ chính xác lặp lại trong khi hoạt động là 0.06 mm, giúp doanh nghiệp tăng năng suất vượt trội. Chưa kể, khi sử dụng robot Pallet của Hạo Phương, tức là nhà máy đã thay thế được 8 công nhân làm việc 1 ca và 24 công nhân làm việc trong 1 ngày. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí thuê công nhân khổng lồ, không sợ thiếu hụt lao động tại nhà máy. Và quan trọng nhất là robot Pallet Hạo Phương có tuổi thọ rất cao, chi phí bảo dưỡng thấp nên các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi vận hành.

Tự động hóa – Chìa khóa dẫn tới thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 5.

Robot Pallet đem lại nhiều lợi ích vượt trội

Vì vậy, hãy lựa chọn robot Pallet của công ty Hạo Phương giúp tự động hóa hoàn toàn khâu xếp bao trong sản xuất mà không cần công nhân truyền thống, đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như trên. Và mỗi doanh nghiệp Việt Nam hãy chủ động áp dụng những dây chuyền tự động hóa hiện đại vào trong quá trình sản xuất của mình. Bởi chỉ có như vậy, doanh nghiệp của bạn mới có thể thành công lớn mạnh.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Nguồn: https://cafebiz.vn/tu-dong-hoa-chia-khoa-dan-toi-thanh-cong-cho-cac-doanh-nghiep-viet-nam-20211223175100702.chn