VNG Cloud hợp tác AWS: Mở rộng cửa đưa vCloudcam ra thị trường toàn cầu

Đứng trước tình hình biến động liên tục từ dịch COVID-19, trái ngược với một số ngành hàng giảm nhu cầu tiêu thụ, thị trường hệ thống giám sát bằng camera lại bắt nhịp được tín hiệu khả quan đáng kể. Cụ thể, theo báo cáo của Comparitech, tổng số camera đang hoạt động tại Việt Nam lên tới 2,6 triệu chiếc (năm 2019). Con số này không ngừng tăng lên khi vào năm 2020, số lượng camera nhập khẩu lên tới hơn 1,5 triệu chiếc và dự kiến trong 2021, con số này có thể tăng đến 4 triệu. Nhu cầu sử dụng camera trong việc giám sát không chỉ đảm bảo trật tự an ninh mà còn mở rộng ra các nhu cầu thiết thực khác như an toàn, chăm sóc sức khỏe, an ninh mạng… Có thể thấy, "miếng bánh" thị phần hấp dẫn này đang đứng trước vô vàn tiềm năng phát triển và mở rộng.

Cuộc bắt tay từ hai nhà tiên phong công nghệ để hướng đến "miếng bánh" thị trường hấp dẫn

Là đơn vị luôn đem đến trải nghiệm xu hướng giám sát thông minh bằng giải pháp vCloudcam do kỹ sư người Việt phát triển, VNG Cloud thành công hợp tác với Amazon Website Service (AWS) để tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước.

Tại Việt Nam, toàn bộ hệ thống giám sát an ninh từ vCloudcam cho tất cả doanh nghiệp sẽ được vận hành trên nền tảng điện toán đám mây từ VNG Cloud. Đối với nhóm khách hàng tại các quốc gia khác như Singapore, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, bằng cách tận dụng nguồn lực sẵn, vCloudcam sẽ được hoạt động trên nền tảng Amazon Website Services.

Xuyên suốt hành trình 13 năm xây dựng và phát triển, VNG Cloud nói chung và vCloudcam nói riêng đã thành công đem lại giải pháp công nghệ dựa trên nền tảng điện toán đám mây dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đi sâu vào những vấn đề riêng mà từng doanh nghiệp đau đáu, VNG Cloud đã tận dụng lợi thế công nghệ để phục vụ cho hơn 100 triệu người và hơn 1000 doanh nghiệp ở đa ngành, từ truyền hình giải trí đến chuỗi bán lẻ, dịch vụ thực phẩm (F&B), ngân hàng... Đây cũng chính là mục tiêu để VNG Cloud đánh dấu sự phát triển của mình ra ngoài biên giới Việt Nam thông qua Amazon Website Service (AWS).

Dự kiến trong tương lai, VNG Cloud sẽ tiếp tục duy trì hợp tác song phương với Amazon Website Services sẽ đóng góp các thế mạnh chuyên biệt vào việc hợp tác song phương nhằm nhân rộng giải pháp hệ thống giám sát camera toàn diện dựa trên nền tảng điện toán đám mây, đáp ứng nhu cầu ngày càng rộng và sâu của từng ngành hàng, từng doanh nghiệp.

Dẫn đầu xu hướng giám sát an toàn, phủ rộng tiện ích mới cho khách hàng B2B

VNG Cloud hợp tác AWS: Mở rộng cửa đưa vCloudcam ra thị trường toàn cầu - Ảnh 1.
Mở rộng "cánh tay kinh doanh", VNG Cloud cũng đồng thời đem đến khách hàng doanh nghiệp loạt ưu điểm công nghệ mới - chính xác - toàn diện. Cụ thể, vCloudcam được cập nhật thêm tính năng "Cảnh báo trượt ngã" để lập tức phát hiện trường hợp tai nạn như té ngã, trượt cầu thang... Điều này giúp hạn chế thương vong tối đa, tăng "thời gian vàng" để sơ cứu cho người lao động.

Từ đó, VNG Cloud góp phần đảm bảo danh tiếng của doanh nghiệp về vấn đề an toàn lao động thông qua các chứng nhận về môi trường làm việc an toàn.

Hợp tác của VNG Cloud và AWS chính là động thái quan trọng để đưa hệ thống giám sát camera Việt Nam đặt trên "bàn cân" thị trường thế giới, đồng thời, "làm phẳng khoảng cách công nghệ Made-in-Vietnam".

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Nguồn: https://cafebiz.vn/vng-cloud-hop-tac-aws-mo-rong-cua-dua-vcloudcam-ra-thi-truong-toan-cau-2021122211430129.chn