VNG Cloud ‘lấn sân’ mảng giáo dục mang tới giải pháp công nghệ thích ứng hậu Covid

VNG Cloud ‘lấn sân’ mảng giáo dục mang tới giải pháp công nghệ thích ứng hậu Covid  - ảnh 1

Cú huých giúp ngành giáo dục bước vào cánh cửa công nghệ số

Hai năm qua, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó giáo dục và đào tạo là lĩnh vực cũng chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Kế hoạch năm học bị đứt đoạn, chương trình và nội dung giáo dục phải thay đổi theo hướng chỉ còn phần cốt lõi.

Theo báo cáo tổng kết mới nhất của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vào cuối năm 2021, thì có gần 20 triệu học sinh, sinh viên không được tới trường trong một thời gian rất dài. Trên 7 vạn sinh viên không thể ra trường đúng hạn, ảnh hưởng tới việc cung cấp nguồn nhân lực cho xã hội.

Đến nay, phần lớn học sinh - sinh viên đã bắt đầu trở lại trường học, bắt nhịp với trạng thái bình thường mới, xu hướng công nghệ số không gian giảng dạy, học tập cũng đã dần được nhân rộng, các thiết bị thông minh được lắp đặt tại các lớp học như đầu ghi hình, bàn học thông minh, bảng điện tử thông minh, thiết bị học trực tuyến,… Nhiều doanh nghiệp giáo dục cũng tạo điều kiện để sinh viên tham gia trải nghiệm, tiếp cận công nghệ cao, thậm chí tham gia các chuyến tham quan thực tế ảo.

Ngành giáo dục đang tích cực thúc đẩy sự tái phát triển công nghệ, quy trình làm việc theo hướng online, đẩy mạnh việc ứng dụng BigData, IoT… tăng cường sự kết nối giữa các phòng ban.

Tuy nhiên nhìn về mặt tích cực, dịch Covid-19 cũng là cơ hội để ngành Giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số. Nhiều trường ĐH-CĐ, và cả trung tâm TT giáo dục vận dụng tốt việc ứng dụng công nghệ - không những tạo ra lợi thế thích nghi tốt trong giai đoạn mới mà còn góp phần tạo ra nền tảng dạy học cho tương lai, nơi mà mọi học viên và giáo viên có thể kết nối mọi lúc mọi nơi.

VNG Cloud - Sẵn sàng đồng hành cùng nền giáo dục bước vào thời đại số

Câu chuyện chuyển đổi số trong giáo dục không còn xa lạ, nhưng để có những bước chuyển mình mạnh mẽ cần có một lối đi riêng. Trong đó, phải kể đến ứng dụng các giải pháp Công nghệ trong hoạt động quản lý và đào tạo. Đặc biệt là trong giai đoạn bình thường mới, cấp bách thiết kế mô hình đào tạo phù hợp và thích ứng một cách linh hoạt.

Với chủ đề mang tính ứng dụng cao "Giáo dục số trong bình thường mới - tái thiết để thích nghi" vừa diễn ra vào ngày 31.3 tại khách sạn Hotel Des Arts Saigon, các chuyên gia đến từ VNG Cloud và Hội tin học HCA mong muốn kết nối giao lưu với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung Tâm Anh Ngữ, Trung Tâm đào tạo quốc tế để ra mắt bộ giải pháp Chuyển đổi số toàn diện của VNG Cloud dành cho khối EDU (từ Tuyển sinh - Đào tạo & Nghiên cứu đến Sau tốt nghiệp). Cũng như công bố chính sách hỗ trợ 100 triệu cho trường tham dự với thông điệp lâu dài, VNG Cloud sẵn sàng tài trợ cho quá trình chuyển đổi số trong mảng Giáo dục để có một nền giáo dục Việt Nam đi lên và hiệu quả sau dịch.

Trong đó, chuyển đổi số trong quản lý là số hóa thông tin quản lý, tạo ra những hệ thống cơ sở dữ liệu lớn liên thông, triển khai các dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng các công nghệ 4.0 (AI, blockchain, phân tích dữ liệu, ..) để quản lý, điều hành, dự báo, hỗ trợ các cấp lãnh đạo, quản lý ra quyết định trong lãnh đạo, điều hành và ứng dụng công nghệ hỗ trợ tuyển sinh.

Edutalk dựa trên mục tiêu giúp các trường cập nhật những giải pháp mới nhất, vượt qua thời kỳ đầy biến động. Bên cạnh đó, chuyên gia VNG Cloud xây dựng chính sách hỗ trợ 1-1 riêng lẻ, đáp ứng nhu cầu theo từng trường, giải quyết vấn đề khó khăn và chia sẻ kịp thời dựa trên những case-study thành công trong giáo dục.Ngoài ra, mục tiêu của buổi hội thảo là chia sẻ được việc ứng dụng các phần mềm công nghệ trong quản lý và đào tạo của các trường hiện hữu. Hiểu được khó khăn của trường khi chuyển đổi hạ tầng lên “đám mây” (Cloud computing) cũng như thay đổi mô hình dạy học dựa vào đào tạo trực tuyến từ xa. Cũng như những ưu điểm, nhược điểm của việc thay đổi hạ tầng lên Cloud và các phần mềm công nghệ hỗ trợ quản lý đào tạo (như phần mềm LMS - Learning management Systems; ERP, phần mềm CRM, …) đến từ VNG Cloud.

Cụ thể, VNG Cloud đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cùng 6 trường top đầu đại học hay trung tâm anh ngữ như trường Đại học Ngoại Ngữ, Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS và Trung tâm Anh ngữ ILA. Thông qua “những cú bắt tay” này càng khẳng định sự mong muốn được đồng hành và nâng bước ngành giáo dục đi lên trong trạng thái bình thường mới.

Nguồn: https://thanhnien.vn/vng-cloud-lan-san-mang-giao-duc-mang-toi-giai-phap-cong-nghe-thich-ung-hau-covid-post1444725.html